สินค้าทำเองกับมือ ขายดี

07 กุมภาพันธ์, 2554

บันทึกชีวิตเราวันนี้ ตอน 81 วันหลังแต่งงาน

ย้อนไปเมื่อคืนนิดหนึ่งครับ
  • เหมือนเดิมทุกคืนก่อนนอน เราจะสวดมนต์ไว้พระ ระลึกถึงคุณพระพุทธเจ้า พระธรรมคำสอน พระสงฆ์ บิดามารดา และพระคุณ ครู-อาจารย์ และผู้มีพระคุณที่เรานับถือ และก็แผ่เมตตา นั่งสงบสมาธิสงบจิต นิดหนึ่งพอประมาณ ก่อนนอน
  • สำหรับเช้าวันนี้เราตื่นตั้งแต่ตี 5.20 แล้วลงไปซื้อ โจ๊ก ร้านคุณป้าที่เคยซื้อประจำ และหมูปิ้ง,ปาท๋องโก๋ ที่สำคัญเราได้ใส่บาตรด้วย

  •  และเราก็ทานมื้อเช้า ร่วมกันเช่นทุกวัน และแล้วผมสวดมนต์ไหว้พระและก็ออกเดินทางมาขึ้นรถบริษัท
  • ลงมือทำงานก่อนนะครับ.....!!!!
  • เลิกจากการงานแวะซื้อไอศครีม ไปทานกันและกับข้าวสำหรับทำแกงส้มหมู!กับมะเขือ!และเผือกและเคาหยก หรือเกาหยุก ครับ
  • คุณภรรยาเธอลงมือทำเกาหยุกเองครับ
  • (สูตรคุณแม่กิ้มต๋อย ครูสดใจ ทวีสมาน)
  • สูตรและส่วนผสมสูตรคุณแม่กิ้มต๋อย ครูสดใจ ทวีสมานครับ ดังนี้
  • หมู 3ชั้น(ทอด),เต้าหู้ยี้,หัวเผือก,เห้ดหอม,น้ำมันพืช,กระเทียม,เกลือ
ขั้นตอนดังนี้
1.ทอดหมูพอเหลือง แล้วยกพักไว้ก่อน


 
<><><>
2.ผัดเห็ด,หัวเผือกและเต้าหู้ยี้+น้ำอุ่นนิดหนึ่ง พอหัวเผือกเริ่มเปือย ก็ใส่หมู แล้วผัดให้เขากัน เท่านี้ก็เสร็จ พร้อมทานครับ

สำหรับแกงส้มหมู ผมจะ มาแจงให้ทีหลัง ขอตัวสวดมนตืไว้พระและเข้านอนครับ
  • อออย่าลืมต้องดื่มนำอุ่น ๆ ก่อนนอนด้วย

2 ความคิดเห็น: