สินค้าทำเองกับมือ ขายดี

07 กุมภาพันธ์, 2554

บันทึกชีวิตเราวันนี้ ตอน 80 วันหลังแต่งงาน (เมื่อเราจะมีลูก)

วันนี้ผมตื่นเช้า ไปซื้อโจ๊ก ปาท๋องโก๋ ทานกันกับภรรยา (งดทำกับข้าวเหมือนเดิม)
  • ต้องบอกว่า ตอนนี้อาการแพ้ท้องขอคุณภรรยาแทบไม่มีเลย เพราะก่อนนอนเราจะสวดมนต์ไหว้พระ และฟังนิทานธรรมะที่ผมอ่านให้ฟังทุกคืน หลับสบาย ไม่หงุดหงิดครับ
  •  พี่ชาย(วิศาล)โทรมาคุยด้วย ทราบว่าตอนนี้เขาไม่ค่อยสบาย ปวดเข่า เขาสงสัยว่าจะเป็นโรคเก๊าท์ ผมจึงแนะไปว่าโรคเก๊าท์ต้องเริ่มปวดจากที่ตำก่อน คือ ต้องเป็นบริเวณนิ้วเท้าก่อนครับ เคยอ่านหนังสือมา ควรไปตรวจหากรดยูริกที่โรงพยาบาลอื่นอีกครั้ง และทำบุญเยอะ ๆ
  • ตอนเที่ยง ผมลงมือทำกับข้าวเอง ไก่บ้านต้มขมิ้น สูตรดัดแปลง+บ๊วย ต้องบอกว่า อร่อยมาก....
  •  
<><><><><><><><><><><><><><>
<> 
<><><><><><><><><><><><><><>
  
                                                                                                                                           บ๊วย เพิ่มรสหวานเปรี้ยว

         
 
  • ระหว่างทานมื้อเที่ยงเราก็ฟังธรรมะ Youtube จัดโดยน้องไอโก๊ะ มงคลชีวต 38 ประการ และเพลงเบา ๆ
  • และคุณภรรยาลงมือทำน้ำพริกกะปิ+ผักลวกแบบท้องถิ่นบ้านเรา และต้มหัวเผือกเป็นอาหารว่าง
  • ฝึกทำบล็อกต่อจากเมื่อวาน ฝีมือคืบหน้าขึ้น
  • ตอนเย็น ทราบว่าคุณภรรยาจะทำข้าวผัดหมูให้ทานอีก กลัวอ้วนจัง :)

2 ความคิดเห็น: